Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Top tin vắn làng game Việt trung tuần tháng 7


Nhất Kỵ Tiên Phong nhận được nhiều lời khen sau ngày ra mắt
 
Như chúng ta đã biết, vào ngày hôm qua 9/7, Webgame Nhất Kỵ (tên đầy đủ là Nhất Kỵ Tiên Phong) đã chính thức mở cửa Alpha Test ở Việt Nam. Ngay lập tức, Webgame này đã nhận được đông đảo sự ủng hộ của game thủ Việt với số lượng người tham gia chơi khá đông. Đặc biệt hơn, tình trạng lag, nghẽn mạng không xuất hiện trong game cũng khiến người chơi cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm.
 
Rất đông game thủ tham gia chơi Nhất Kỵ Tiên Phong.
 
Nhìn chung, nhiều người chơi đều nhận xét rằng Nhất Kỵ có lối chơi và đồ họa gần giống với Chân Long Giáng Thế hay Long Tướng. Thậm chí, nếu xét về chỉ riêng lối chơi gốc thì Nhất Kỵ cũng mang nhiều đặc điểm tương tự như các Webgame thuần chiến thuật khác như Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ.
 
Điểm đặc sắc trong Nhất Kỵ được nhiều người ủng hộ chính là tính năng Auto. Khi game thủ không ngồi trước máy, họ có thể đặt Auto để nhân vật chuyển qua trạng thái ủy thác nhận kinh nghiệm. Tuy nhiên, Auto này sẽ chỉ có tác dụng khi máy tính đang bật mà thôi và người chơi thoát khỏi trình duyệt Web hay tắt máy thì Auto sẽ không còn tác dụng nữa. Dẫu vậy, đây vẫn là một tính năng khá nổi bật của Nhất Kỵ so với các Webgame cùng thể loại.
 
Làng game Việt sắp đón game mới dựa theo One Piece
 
Theo tin mới nhận, một MMO khác cũng lấy hình tượng từ bộ truyện tranh rất nổi tiếng và được đông đảo giới trẻ Việt biết đến là One Piece - Vua hải tặc sắp cập bến. Dự kiến webgame này sẽ ra mắt trong vài tuần tới mà thôi.
 
 
Cốt truyện của game bám sát theo nguyên tác manga, dùng phòng cách truyện tranh trong sáng của Nhật Bản phối cùng với lối chơi mới mẻ đa dạng, đã tái hiện một cách rõ nét thế giới Hải tặc. Có thể nói, đây chắc chắn sẽ là món ăn giải trí đáng chú ý trong quý 3/2012.
 
Hiện tại, danh tính của trò chơi vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng rất có thể nó chính là Pockie Pirates, webgame mới có phiên bản tiếng Anh và đang gây chú ý cho gamer phương Tây. Game sở hữu đồ họa kiểu manga với gameplay dạng màn hình ngang quen thuộc, NSX hứa hẹn người chơi sẽ được tự chế tạo và nâng cấp chiến thuyền của riêng mình hoặc chiếm đóng các hòn đảo để tìm kho báu. Ngoài ra tính chiến thuật trong game cũng khá cao.
 
Võ Lâm Truyền Kỳ 3 chưa có giấy phép về Việt Nam
 
Cụ thể, theo nguồn đáng tin cậy thì Võ Lâm Truyền Kỳ 3 hiện vẫn chưa có trong tay giấy phép phát hành tại Việt Nam. Đồng thời thời gian qua khâu kiểm duyệt nội dung trò chơi trực tuyến cũng khắt khe hơn (gần như không thể xin được giấy phép lúc này, ngay cả 10 MMO mới có phép cũng đang bị xem xét lại), vì thế dự án dù đã chuẩn bị xong xuôi nhưng đành đắp chiếu chờ đợi.
 

Gần như game sẽ không thể ra mắt trong năm 2012.
 
Từ nay đến hết năm 2012 chỉ còn khoảng 5 tháng nữa, và tin buồn là quãng thời gian ấy gần như chắc chắn không đủ để VLTK 3 có thể hoàn tất các thủ tục để tới tay gamer Việt, trừ khi NPH quyết định áp dụng hình thức "game ngoại bản Việt" như nhiều MMORPG 3D khác trong 2 năm gần đây.
 
Như vậy, có lẽ chúng ta cũng không nên ngạc nhiên gì nếu 2 quý cuối năm tình hình ảm đạm của thị trường MMORPG 3D vẫn diễn ra. Hy vọng sẽ có một phép màu nào đó xuất hiện mới mong thay đổi được viễn cảnh ấy.
 
Cửu Long Tranh Bá lùi ngày Close Beta sang 19/7
 
Như đã biết, từ lâu Cửu Long Tranh Bá vẫn là một trong những MMO chiếm được nhiều cảm tình từ game thủ Việt, tuy nhiên cuối cùng nó vẫn bị VNG đóng cửa sau thời gian dài lâm vào tình trạng ảm đạm. Kể từ đó đến nay rất nhiều fan hâm mộ vẫn tiếc nuối chờ từng ngày trò chơi trở lại.
 
Đến khoảng đầu tháng 7, NPH đã chính thức công bố về thời điểm Close Beta đầu tiên của Cửu Long Tranh Bá là vào ngày 12/7. Tuy nhiên, vào ngày hôm nay, đúng 1 ngày trước khi mở cửa Close Beta thì Dzogame lại đăng tại thông báo hoãn phiên bản Test sang ngày 19/7, tức là 1 tuần sau đó.
 
Thông báo dời ngày Close Beta sang 19/7 được đăng tải vào ngày hôm nay.
 
Giải thích về vấn đề này, đội ngũ quản lý Cửu Long đã nhấn mạnh rằng do họ cần thêm thời gian để hoàn thiện, kiểm tra kỹ lần cuối trước khi ra mắt cộng đồng Việt Nam. Phía NSX ZERODIN GAMES (Hàn Quốc) quyết định có mặt tại Việt Nam để cùng DzoGame có những bước chuẩn bị thật sự chu đáo để đáp ứng những tấm chân tình, nhiệt huyết của game thủ VN, hạn chế những rủi ro gây ảnh hưởng đến CLTB trong lần "trở về" này. Đặc biệt hơn, đại diện NSX sẽ có một buổi giao lưu cùng một vài game thủ Cửu Long lão làng để trao đổi và ghi nhận những đóng góp ý kiến trực tiếp trong giai đoạn Close Beta.
 
Maple Story Việt mở cửa vào ngày 12/7
 
Vào sáng ngày hôm nay 12/7, Maple Story đã chính thức trở lại Việt Nam với phiên bản test. Như vậy, Maple Story trở thành tựa game cài đặt đầu tiên được ra mắt trong tháng 7 này.
 
 
Trong buổi sáng, Maple Story vẫn còn để tình trạng lag quẫy nhiễu khiến game thủ cảm thấy bất bình. Dẫu vậy, tình trạng này hiện đã gần như đã được khắc phục và chúng ta có thể thoải mái trải nghiệm MMORPG đình đám này. Vì mới chỉ là Close Beta nên phiên bản Maple Story này vẫn chưa được Việt hóa một cách hoàn thiện. Điều này đã khiến không ít người chơi gặp khó khăn trong việc đọc hiểu và hoàn thành nhiệm vụ. Hơn thế nữa, vì Maple Story không áp dụng tính năng "tự tìm đường" như nhiều game online nhập vai Trung Quốc hiện nay nên người chơi càng cần phải nắm rõ nhiệm vụ để biết cách thực hiện.
 
Sawlu Online không nhận được nhiều hưởng ứng từ gamer Việt
 
Vào ngày 13/7, Sawlu Online - MMORPG mới lộ thông tin từ hồi đầu tháng 7 đã mở cửa giai đoạn Alpha Test. Dự kiến, phiên bản này sẽ chỉ kéo dài trong vòng 3 ngày và thời gian mở cửa server cũng chỉ từ 15h chiều cho tới 21h tối.
 
Dù trong ngày đầu ra mắt, game thủ Việt gặp khó nhiều khó khăn với vấn đề đăng nhập vào trò chơi nhưng nhìn chung, vấn đề này đã được giải quyết triệt để. Là một MMO Client, Sawlu Online sở hữu nền đồ họa khá đẹp và bắt mắt. Như đã biết, Sawlu Online là một MMORPG khá giống Tinh Võ với lối chơi theo màn hình ngang. Người chơi sẽ không thể dùng chuột để di chuyển nhân vật mà thay vào đó, họ sẽ phải sử dụng bàn phím để thực hiện thao tác này cũng như tung ra skill để tấn công đối phương.
 
 
Tuy nhiên, gameplay có phần độc đáo của trò chơi lại không nhận được nhiều hưởng ứng từ phía game thủ Việt. Vấn đề đầu tiên khiến nhiều game thủ Việt tỏ ý chê bài MMORPG này bởi "Thấy game này nhịp độ chậm quá, cử động thô và không được mượt cho lắm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét