Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Auto ngoài luồng gây náo loạn trong game

Auto ngoài luồng gây náo loạn trong game
Có thể nói, trong tháng 6 vừa qua, Thần Ma Đại Lục đã đem lại luồng sinh khí mới cho làng game Việt khi nhanh chóng cho ra mắt phiên bản chính thức chỉ sau một thời gian ngắn. Tính đến thời điểm hiện tại thì có thể khẳng định rằng, đây chính là MMORPG 3D hình ảnh avatar đẹp nhất được phát hành ở nước ta từ đầu năm cho tới giờ.

Từ trước tới nay, Auto tự đánh vốn là một vấn đề tạo được rất nhiều tranh cãi trong game mobile online và Thần Ma Đại Lục cũng không tránh được những rắc rối về vấn đề này. Nếu như ở phiên bản nước ngoài, Thần Ma Đại Lục được tích hợp sẵn Auto tự đánh thì tính năng này lại không tồn tại ở phiên bản Việt. Do vậy, nhiều người chơi đã phải sử dụng đến các Auto ngoài luồng được đăng tải trên mạng và chính điều này đang gây náo loạn trong game.
Một người chơi đã bình luận về vấn đề này: "Dạo quanh 1 vòng, thấy mọi người nào thì báo bug, nào thì auto, có cả ảnh chụp, quá rõ ràng. Lên youtube thì thấy có thằng rao bán auto 50k. Vì thế mình thấy NPH lên tích hợp auto để train, tránh tình trang mất cân bằng trong game".
Cũng theo ý kiến của khá nhiều người thì hiện tại, game thủ Việt đã quá quen thuộc với việc được hưởng sẵn sự trợ giúp tiện ích của các Auto tự đánh trong game, đặc biệt là ở khâu tự đánh quái, NPC để train kinh nghiệm. Do vậy, việc Thần Ma Đại Lục bản Việt không tích hợp sẵn tính năng này đang gây rất nhiều khó khăn cho game thủ Việt. Hơn thế nữa, một phần mềm Auto tự đánh nhẹ nhàng chỉ có tác dụng tự đánh quái mà không can thiệp vào PvP cũng sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến gameplay của trò chơi.
Tuy nhiên, ý kiến nào cũng vấp phải không ít phản đối từ nhiều người chơi khác. Theo họ, nếu NPH cập nhật Auto tự đánh thì game sẽ chết dần khi hầu như mọi người sẽ đều chỉ biết gục mặt vào cày kéo, từ đó đánh mất dần đi tính cộng đồng, gắn kết giữa các người chơi.

Một game thủ đã phản ứng gay gắt lại về tính năng Auto tự đánh: "Auto cái gì, auto vào mất cả hay. Muốn auto thì chơi game khác đi đừng phá hoại game như thế. Với lại game này đa phần là làm Quest cắm auto chả lên bao nhiêu đâu. Có auto thì đứa nào cũng 24/7 nhưng mà lại ít nói chuyện với nhau vì toàn máy chơi chứ người có chơi đâu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét