Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

The Enchanted Kingdom: Bá chủ một đế chế


NPH HeroCraft vừa cho ra mắt thêm 3 màn mini-games mới trong phiên bản miễn phí của tựa game The Enchanted Kingdom. Và sau đây là những đánh giá chi tiết của GameK về tựa game hấp dẫn này.
the-enchanted-kingdom-ba-chu-mot-de-che
Cốt truyện của game rất đơn giản, bạn được bầu vào vị trí thị trưởng của một thành phố và nhiệm vị của bạn là phải phát triển thành phố này trở nên giàu mạnh, phồn vinh và đông đảo dân cư. Bạn sẽ phải xây dựng thêm các ngôi nhà, cửa hàng và các công trình khác nữa nhưng bạn luôn phải đảm bảo rằng dân chúng có đủ lương thực, gỗ và các điều kiện khác để đảm bảo và duy trì cuộc sống.
 
the-enchanted-kingdom-ba-chu-mot-de-che
 
Có thể đọc đến đây sẽ có nhiều sẽ nghĩ đây là một tựa game chiến thuật điển hình nhưAge of Empire (đế chế) hay các tựa game Anno quen thuộc. Nhưng các bạn đã nhầm vì The Enchanted Kingdom mang đến lối chơi hoàn toàn khác biệt, người chơi sẽ phải đi tìm các đối tượng ẩn nấp xung quanh và bạn phải vượt qua 3 màn chơi để đủ điều kiện phát triển thành phố và dân số của mình.
 
the-enchanted-kingdom-ba-chu-mot-de-che
 
Đồ họa trong game được thiết kế rất đẹp và trông giống như một bộ phim hoạt hình. Bên cạnh đó các yếu tố hoạt họa và các đối tượng cũng được đánh giá rất cao nhưng phần hình ảnh vẫn chưa đạt đến chất lượng cao nhất. Còn một vài những lỗi nhỏ ở các điểm hoặc các góc cạnh và thực sự thì game vẫn chưa thực sự tương thích với chất lượng 3D hoặc môi trường có độ phân giải cao.
 
the-enchanted-kingdom-ba-chu-mot-de-che
 
Âm thanh là một phần cực kì quan trọng đối với mọi trò chơi. Nếu game nào mà có phần âm thanh và âm nhạc tốt thì chắc chắn sẽ khiến người chơi thêm phần hứng khởi và góp phần làm cho người chơi gắn bó với trò chơi lâu dài hơn. Và trong The Enchanted Kingdom thì âm thanh được đánh giá rất tuyệt vời. Nhạc nền mang âm hưởng hào hùng điển hình và thêm vào đó là các hiệu ứng âm thanh đặc biệt khi người chơi tiếp xúc với màn hình hoặc tìm ra được các đối tượng hay mục tiêu cần thiết.
 
the-enchanted-kingdom-ba-chu-mot-de-che
 
Bạn có thể thực hiện hầu hết mọi thao tác chỉ với một ngón tay. Bạn có thể chạm vào khắp các vị trí khác nhau trên màn hình và nếu như bạn chạm được vào các đối tượng ẩn thì các hiệu ứng sẽ thể hiện rõ nét đồ vật mà bạn đang cần tìm. Ngoài ra thì các minigame với 3 màn đấu cũng rất đơn giản và dễ dàng điều khiển. Một điểm rất bất cập và bị phàn nàn rất nhiều là toàn bộ các thông số về nguồn tài nguyên của người chơi hay các thông số khác bị xếp rải rác giàn chải ra khắp màn hình khiến màn hình trở nên chật chội và khó theo dõi.
 
Trò chơi mang đến cho người chơi 3 chế độ với 50 màn chơi khác nhau và các màn chơi 3 hiệp thì luôn có nội dung khác nhau, không bị trùnng lặp đảm bảo luôn đem đến những sự mới mẻ, lí thú cho người chơi. Độ khó của các màn chơi thật sự làm người chơi phải công nhận về mức độ khó và tất nhiên, nó tiêu tốn của chúng ta khá nhiều thời gian với các màn chơi đó. Tùy thuộc vào đánh giá của mỗi người, nhưng có thể nói trò chơi có một hệ thống các màn chơi rất đa dạng và phong phú đảm bảo giúp người chơi có những khoảng thời gian thú vị và thoải mái nhất.
 
the-enchanted-kingdom-ba-chu-mot-de-che
 
Giao diện chính của trò chơi là hình ảnh một hòn đảo nơi mà bạn đang làm việc hầu hết mọi thời điểm tại đó. Các tính năng của đối tượng ẩn và các màn chơi 3 hiệp được sắp xếp rất hài hòa. Bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng với các màn chơi và chẳng có điều gì có thể làm bạn chán nản được cả vì vậy không khí chung khi tham gia vào các màn chơi là hài lòng, thoải mái và yên lành.
 
Không phủ nhận việc các tựa game tìm kiếm đồ vật ẩn thường ít khi đem đến sự hứng thú và hấp dẫn đối với người chơi nhưng The Enchanted Kingdom là một trường hợp ngoại lệ. Mặc dù ở các màn chơi đầu tiên bạn sẽ cảm thấy khá là vất vả và mệt mỏi nhưng sau đó bạn sẽ quên đi cảm giác đó và muốn khám phá nhiều hơn để phát triển thành phố của bạn. Có thể nói việc sử dụng cơ chế các màn chơi 3 hiệp khác nhau khiến cho game trở nên thú vị và khiến game không bị nhàm chán.
 
Có thể nói đây là một tựa game đáng có trên điện thoại của bạn và NSX HeroCraft đã làm rất nhiều việc để đem đến cho bạn một tựa game giá trị như vậy. Nó đem lại niềm vui và sự hài lòng cho những fan của trò chơi tìm kiếm đồ vật ẩn. Và với cả những ai đang cần tìm một niềm vui mới cũng có thể thử ngay trò chơi này để cảm nhận. Nếu bạn là một người dùng Android thì bạn hoàn toàn không nên bỏ qua, hãy thửThe Enchanted Kingdom nó dù chỉ một lần để cảm nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét