Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Bình thiên lập quốc với Kingdom Royale


 Giờ đây một tên tuổi có tiếng trong làng game mobile là Gamevil cũng vừa ra mắt một tựa game có lối chơi tương tự nhưng có nhiều đổi mới đáng giá hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm: Kingdom Royale. Thật sự khi nhìn vào hai tựa game của hai hãng phát triển lại khiến người chơi... ngờ ngợ vì có một chút giống nhau giữa hai cái tên.
 
Tương tự như Kingdom & LordsKingdom Royale có sự pha trộn giữa nhập vai, chiến thuật và mô phỏng. Bạn với tư cách là vị vua đứng đầu một vương quốc non trẻ và bắt đầu xây dựng một vương quốc hùng mạnh và giàu có cho riêng mình. Sau đó gửi quân chinh phục những vùng đất xa xôi để củng cố hệ thống phòng thủ của mình.  Bạn bắt buộc phải có kết nối internet để thưởng thức tựa game này.
 
binh-thien-lap-quoc-voi-kingdom-royale


Mở đầu Kingdom Royale, người chơi sẽ được hướng dẫn chi tiết cách xây dựng những kiến trúc đơn giản nhất như ruộng vườn, ngân hàng, xưởng gỗ. Có đến  3loại tài nguyên trong game: vàng,lương thực, gỗ và các loại đá quý như sapphire,amethyst(thạch anh tím),emerald(lục bảo), kim cương,opal(ngọc mắt mèo ). Những nguyên liệu nói trên được dùng để xây dựng nhà cửa, mua binh lính và nâng cấp.
 
Nói một chút về binh lính, quả thật về quân đội trong Kindom Royale rất ấn tượng, ấn tượng hơn rất nhiều những tựa game có cách chơi tương tự. Bạn có đến 3 chủng tộc:Human, Orc và Elf, mỗi chủng tộc lại có 3 dạng: melee,range và magic và binh lính chia theo level từ thấp đến cao dựa trên sự nâng cấp.
 
binh-thien-lap-quoc-voi-kingdom-royale

Sau khi đầu tư đủ số lượng quân chủng cần thiết và đủ mạnh, bạn bắt đầu quá trình chinh phục những vùng đất lân cận. Trong mỗi trận chiến, sẽ có xự xung khắc giữa các chủng tộc và dạng quân khác nhau, ví dụ như Human sẽ mạnh hơn Elf nhưng yếu hơn Orc, lính melee sẽ hiệu quả khi tấn công range nhưng khắc với magic. Tuy có phần hơi rắc rối, nhưng việc đưa yếu tố này vào sẽ góp phần trải nghiệm game tốt hơn rất nhiều. Các mũi tên xanh và vàng của đối phương hiển thị sực xung khắc nên nếu bạn lỡ quên hay để ý đến nó.
 
Trong chiến đấu, bạn có thể tùy ý sắp xếp binh lính theo ý của mình và bắt đầu điều khiến họ tấn công đối phương. Các đòn tấn công được thực hiện rất đẹp mắt mang đậm phong cách 2D của Gamevil. Mỗi khi hạ gục đối phương, sẽ có một số lượng tài nguyên rơi ra để bạn thu thập, sau mỗi trận thắng, bạn sẽ được thưởng thêm bonus.
 
binh-thien-lap-quoc-voi-kingdom-royale
 
Đồ họa 2D của game sắc nét có hơi hướng ngộ nghĩnh. Binh chủng được vẽ rất đẹp, từ biểu hiện các nét mặt đến sự chuyển động mượt mà trong chiến đấu đều được thể hiện tốt. Mỗi chủng tộc lại có một nét độc đáo riêng, và càng được nâng cấp sẽ càng hầm hố hơn rất nhiều.
 
Một vài điểm trừ nhỏ của Kingdom Royale là không hỗ trợ phóng to thu nhỏ trong chế độ mô phỏng và năng lượng không có quá nhiều để sử dụng. Với những level đầu tiên, khi bạn chưa có nhiều kiến trúc và binh lính thì điều này không có gì phải bận tâm, nhưng một khi lên level cao tương ứng với sử dụng nhiều năng lương để mua quân lính và kiếm tài nguyên hơn.
 
Ngoài ra còn một tài nguyên khác là vương miệng, số lượng kiếm được sẽ rất hạn chế, vương miệng được dùng để mua các item hỗ trợ trong chiến đấu hay đổi lấy các tài nguyên và năng lượng. Bạn có thể mua chúng thông qua IAP có sẵn trong game, Gamevil đẩy giá vương miện lên hơi cao, tuy nhiên có thể họ làm vậy để đảm bảo sự cân bằng giữa những người chơi trong một game online như thế này.
 
Kingdom Royale có rất ít thứ để bạn có thể chê bai. Đồ họa, gameplay, sự kết nối xã hội được phối hợp nhịp nhàng với nhau đem lại trải nghiệm tốt nhất. Và với Gamevil, một hãng nổi tiếng với các tựa game miễn phí trên Android, Kingdom Royale nên nằm trong chiếc smartphone Android của bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét