Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

JRPG mới toanh cho tín đồ Android


Các trò chơi trên Android ngày càng có dung lượng lớn hơn và lối chơi phức tạp hơn. Một trong các nhà phát triển game mobile dẫn đầu phong cách này là Idea Factory(cùng với HyperDevbox Studio). Trước đây, công ty này đã phát hành Spectra Souls, một tựa game RPG có dung lượng 1GB được bán với giá 15$ với lời hứa hẹn hàng trăm giờ chơi.
 
Ngày hôm nay, HyperDevbox Studio nổi tiếng với các tựa game nhập vai chiến thuật(SRPG) đã đưa đến công chúng Blazing Soul Accelate-phần tiếp theo của Spectra Souls. Với 100 giờ chơi với phong cách JRPG, tăng cường rất nhiều điểm mới trong hệ thống chiến đấu, và hơn thế nữa, hiện giờ trò chơi hoàn toàn độc quyền trên hệ điều hành Android.
 
rpg-moi-toanh-cho-tin-do-android
 
Trước khi đào sâu vào gameplay, chúng ta hãy nhìn qua một phần nhỏ của cốt truyện trước. Nhân vật chính,Zelos, là một tên khốn nạn bẩm sinh theo đúng nghĩa đen. Hắn là một kẻ khó ưa, luôn nghĩ người khác ở vị trí thấp hơn mình. Và hắn thu thập những tên lính đánh thuê với lý do không rõ ràng. Cho đến khi trò chơi qua được một nửa, Zelos và đồng bọn vẫn chỉ đi xung quanh, di chuyển từ thị trấn này qua thị trấn khác, tham gia các trận chiến đấu. Ngay cả khi cốt truyện được hé mở phần nào thì gần như cũng không vượt qua được sự nhàm chán đeo đuổi một thời gian dài.
 
Bạn sẽ phải giật mình khi thấy tạo hình Zelos lần đầu tiên. Đó có phải là Squall Leonhart của Final Fantasy VIII với vũ khí “Gun Sword” lừng lẫy? Không! Đó là Zelos của Blazing Soul, một kẻ có mái tóc và vũ khí khá giống với chàng Squall của chúng ta.
 
rpg-moi-toanh-cho-tin-do-android
 
Quay trở lại gameplay, có một thế giới rất rộng với những địa điểm có sẵn, và những cuộc đụng độ ngẫu nhiên khi trên đường đi đến đó, có thể nói điều này không khác biệt lắm với những tựa game SRPG khác. Nhưng Blazing Souls Accelate có một điểm thú vị, bạn không thể biết địa điểm đó ở đâu. Để tìm ra chúng, bạn phải trải qua nhiều cuộc chiến đấu và hoàn thành một phần cốt truyện để kiếm Work Points(WP) và sử dụng WP để thăm dò trên bản đồ dựa trên các đầu mối của dân làng.
 
Về lý thuyết, đây có thể coi là một minigame nhỏ, nhưng thực tế khía cạnh này khá phiền nhiễu và gần như biến một game JRPG đầy tham vọng thành một thứ nhàm chán không đáng có. Bạn có thể kiếm được WP bằng một cách khác chuyển chúng từ CP, một loại tiền tệ có được nhờ tấn công đối phương bằng một chuỗi combo dài. Sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm ra khu vực mới, và bạn sẽ phải lặp lại nó nhiều lần nữa. Lúc này chơi game không phải để giải trí nữa mà nó đã trở thành một việc nghiêm trọng.
 
rpg-moi-toanh-cho-tin-do-android
 
Bù lại hệ thống chiến đấu được làm rất tốt, chúng dựa trên các menu có sẵn và nhà sản xuất đã tối giản hết mức có thể để đem lại trải nghiệm trên màn hình cảm ứng tốt nhất. Mỗi khi bắt đầu trận đấu, bạn sẽ có cơ hội di chuyển nhân vật của mình vào một vị trí đặc biệt và có thể thực hiện các đòn combo. Nếu bắt đúng nhịp độ, bạn sẽ được “Overkill” và nhận được nhiều điểm kinh nghiệm hơn bình thường.
 
rpg-moi-toanh-cho-tin-do-android
 
Một số lượng lớn vũ khí, mặt hàng, phòng trưng bày và skill để mở khóa và nâng cấp. Lần đầu tiên có thể các nút menu sẽ làm rối mắt, nhưng cảm giác đó sẽ không kéo dài đến khi bạn làm quen với nó.
 
Hình ảnh của Blazing Souls Accelate đơn giản nhưng được thiết kế tốt. Nhiều chi tiết được vẽ tay giúp đem lại sự khác biệt và đầy chất nghệ thuật. Âm thanh ở mức chấp nhận được, không quá nổi bật. Bù lại là phần lồng tiếng nhân vật được thực hiện rất tốt và rất phù hợp với hình mẫu của từng nhân vật. Âm nhạc dồn dập mỗi khi bắt đầu trận chiến và nhẹ nhàng khi bạn ở bên ngoài giúp nâng cao trải nghiệm chơi game.
 
rpg-moi-toanh-cho-tin-do-android 
 
Tuy mất điểm vì vài chi tiết không đáng có như cốt truyện và nhân vật, GameK vẫn phải thừa nhận rằng có nhiều yếu tố đã đem lại thành công cho Blazing Souls Accelate. Nếu bạn là fan của JRPG và muốn cày game nhiều giờ liên tục, hãy đến với Blazing Souls Accelate để trải nghiệm việc "cày cuốc" đúng nghĩa trên điện thoại di động. Game có giá 15.31$ trên Play Store. GameK lưu ý các bạn một điều, đó là bộ nhớ máy nên để trống ít nhất 1.2GB và một kết nối Wifi ổn định. Blazing Souls trải nghiệm tốt nhất trên các đời smartphone "hi-end" như OneX và Samsung Galaxy SIII, tuy nhiên các thiết bị đời cũ như Nexus One vẫn có thể chơi game mượt mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét