Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Những vũ khí độc nhất vô nhị trong thế giới game


Trong thế giới giải trí tương tác, các tựa game mang đề tài hành động phủ đầy trên các kệ đĩa, xuyên suốt qua mọi thể loại, qua mọi hệ máy khác nhau, từ những chiếc Handheld nhỏ gọn, hay tới các cỗ máy PS3, Xbox360, PC to lớn. Chính vì thế, những sản phẩm này sản sinh một số lượng vũ khí khổng lồ trong làng game, nhiều hơn bất cứ tổ chức, hay cường cuốc quân sự nào trên thế giới.
 
Nhưng nếu chúng chỉ là những súng đạn, giáo mác, cung kiếm bình thường, là bản sao hay được lấy cảm hứng từ đời thực, thì chúng ta không bàn tới. Mà điều chúng ta nói tới đây chính là sự độc đáo, đặc biệt, thậm chí có đôi phần quái dị, một điều làm nên những vũ khí trong thế giới game.
 
Crowbar (Series Half Life)
 
Một vũ khí với hình dáng quá đỗi bình thường, thuộc hàng đơn giản nhất trong các tựa game hành động. Nhưng…tất cả gói gọn trong một chữ nhưng, đó là Crowbar bất chấp hình dáng của mình, lại là một vũ khí vô cùng nổi tiếng trong thế giới game, cũng như là hình tượng tiêu biểu cho toàn bộ Series Half Lifenức tiếng.
 
Sức mạnh của Crowbar không đến vì nó có thể tạo ra năng lượng siêu nhiên, chém đinh chặt sắt, hay hút cạn máu kẻ thù, mà đến vì độ hữu dụng của nó trong Series Half Life. Súng đạn là thứ thường thấy trongHalf Life, nhưng nó không phải là thứ vô địch, đặc biệt là khi người chơi cố gắng giết một con HeadCrab. Việc mà bạn phải tốn một số lượng đạn mới có thể tiêu diệt, thì chỉ cần một cú bổ chính xác và không tốn sức của Crowbar, là đủ để tiễn con quái "nhỏ xinh" này lên đường. Hơn nữa, súng có, đạn nhiều, nhưng cũng tới lúc cạn, và người bạn thân thiết cuối cùng của Gordon Freeman còn lại, không ai khác lại chính là Crowbar.
 
nhung-vu-khi-doc-nhat-vo-nhi-trong-the-gioi-game
 
Độ nổi tiếng của thanh kim loại này không chỉ thổi vào cộng đồng game thủ thế giới, mà thậm chí còn lan sang các sản phẩm game từ cùng loại tới khác loại khác. Như trong Halo 3, bạn có thể tìm được một thanh Crowbar trong bản đồ Multiplayer có tên "Sandtraps", cũng chính là tên màn chơi thứ 8 trong Half Life 2. Trong GTA: San Andreas, một chiếc Crowbar cũng được bắt gặp ở Area69. Thậm chí ởPenumra: Overture, người chơi còn có thể sử dụng một thanh Crowbar mà sau đó qua một ghi chú tìm được tiết lộ rằng, chủ nhân cũ của nó có tên "Joe Freeman!".
 
Dagger of Time (Series Prince of Persia)
 
Vũ khí nổi tiếng nhất trong dòng game Prince of Persia, lại là một vũ khí có lai lịch hoàn toàn bí ẩn. Chỉ biết rằng, khi Sands of Time được tạo ra ở Island of Time, dường như Dagger of Time cũng khai sinh cùng lúc. Và sau đó, chính nó đã bị đánh cắp bởi kẻ cai trị đất nước Ấn Độ thời bấy giờ - Maharajah và cố vấn dưới quyền, cũng là kẻ thủ ác xuyên suốt dòng game – Vizier. Dagger of Time đóng vai trò then chốt trong Sands of Time và Two Thrones, mặc dù bị bỏ qua trong Warrior Within, nhưng vẫn đánh dấu và một loại vũ khí cực kỳ bí ẩn, có sức mạnh vô song trong Series.
 
nhung-vu-khi-doc-nhat-vo-nhi-trong-the-gioi-game
 
Có hình dáng nhỏ bé, nhưng nó cho người sử dụng quyền năng quay ngược thời gian để đánh lừa thần chết, đưa ra các lựa chọn khác nhau để có lợi cho bản thân, nhưng phải trả bằng những hậu quả khó lường sau đó. Trong bộ phim dựa theo game phát hành năm 2010, nhân vật Tamia đã nói rằng, thiếu dòng cát bên trong, Dagger of Time không khác gì một con dao vô dụng, nhưng có lẽ cô phải rút lại lời nói của mình, khi biết rằng, trong Two Thrones, không cần dòng cát vàng chảy bên trong, nó vẫn dễ dàng xuyên thủng thân xác và áo giáp của những con quái vật cát.
 
Hand Cannon (Dead Space 2)
 
Một vũ khí thuộc hàng kỳ dị trong bảng danh sách này mang tên Hand Cannon hay với cái tên cũng lạ không kém – Foam Finger. Foam Finger có thể mở khóa sau khi bạn đã hoàn thành Hard Core Mode trong Dead Space 2. Với vũ khí này, ánh sáng từ đèn Flash vẫn hiện hữu, mặc dù không có thiết bị nào được thấy gắn trên thân. Bên cạnh đó, Foam Finger thậm chí cũng không sở hữu bất cứ thiết bị hỗ trợ ngắm bắn nào.
 
nhung-vu-khi-doc-nhat-vo-nhi-trong-the-gioi-game
 
Nhưng đừng để hình dáng và sự bất tiện trong việc ngắm bắn của Foam Finger đánh lừa bạn, vì vũ khí này đánh dấu như là một vũ khí mạnh nhất trong Dead Space 2. Với chế độ khai hỏa chính là "Bang, Bang!", và chế độ khai hỏa phụ là "Pew, Pew, Pew!", Foam Finger sẽ tiễn bất cứ con quái thường nào trong game ra đi với chỉ một phát bắn, và với Boss cuối trong game cũng không khá hơn, khi con số chỉ dừng lại ở 2 lần nhả đạn. Hơn nữa, "bàn tay" này còn sở hữu số lượng đạn vô hạn, cùng với tốc độ bắn cực nhanh (mặc dù không hề thấy đường đạn), ngang bằng với tốc độ máy môi của Isaac khi tự phát âm "Bang, Bang và Piu Piu!" lúc khai hỏa trong game.
 
Beam Katana (No More Heroes)
 
Beam Katana có thể hiểu như là một bản thể viễn tưởng của thanh Katana truyền thống Nhât Bản. Nó thậm chí còn được đem ra so sánh phần nào với Light Saber của các Jedi huyền thoại trong thế giới Star Wars. Beam Katana thay vì với lưỡi kiếm bằng kim loại như nguyên thủy, nó phát ra một dạng năng lượng thành hình thay thế, làm nó gần giống một bóng đèn huỳnh quang có cán hơn là một thanh Katana kiểu mẫu.
 
nhung-vu-khi-doc-nhat-vo-nhi-trong-the-gioi-game
 
Bất chấp khởi nguồn không đẹp đẽ trong No More Heroes, khi được gã trai trẻ ngang tàn Travis Touchdown giành được qua một cuộc đấu giá trên mạng, Beam Katana lại sở hữu một sức mạnh vô cùng lớn. Với năng lượng từ lưỡi kiếm của mình, Beam Katana có khả năng xuyên phá gần như mọi vật thể, thậm chí có thể cản được đường đạn, hay các đầu phóng không mang tính nổ khác. Trong No More Heroes, Beam Katana cũng được chứng kiến nhiều bản thể với các sức mạnh khác nhau, như Cross  Sword, Horse Saber hay Tsubaki, đưa nó trở thành một thứ vũ khí độc về kiểu dáng, mà lại mạnh về khả năng trong thế giới game.
 
Buster Sword (Final Fantasy VII)
 
Biểu tượng của Final Fantasy VII, bên cạnh sự xuất hiện thường xuyên của mình trong các sản phẩm mang danh Final Fantasy khác – Buster Sword, một thanh trường kiếm có kích thước cực kỳ lớn, luôn vượt xa tầm thước của người dùng (một điều luôn thường thấy ở các sản phẩm nguồn gốc Nhật Bản, từ Manga, Anime, cho tới game), là một trong những thanh kiếm nổi tiếng nhất Series, bên cạnh Gunblade, Masamune, Excalibur, cũng như nhiều nhiều cái tên khác.
 
nhung-vu-khi-doc-nhat-vo-nhi-trong-the-gioi-game
 
Buster Sword ban đầu được nắm giữ bởi Angeal Hewley, được tạo ra và tặng cho anh bởi người cha nuôi khi Angeal bước những bước đầu tiên vào hãng ngũ của SOLDIER. Sau đó, Buster Sword còn tiếp tục qua tay Zack Fair, đồng đội của Angeal khi anh buộc phải giết chết người bạn của mình. Cuối cùng, Buster Sword được kế tục bởi một truyền nhân, một anh hùng, người đã làm thanh kiếm này vang danh thực sự, đó là Cloud Strife.
 
Với Angeal, thanh kiếm là biểu tượng cho bóng dáng của người cha. Với Zack, nó lại là biểu tượng cho cả giấc mơ và danh dự của mình. Và với Cloud, nó lại là hình ảnh của tình bạn, lời hứa trước di sản của Jack để lại sau khi mất. Trên tất cả, Buster Sword không chỉ là một thanh kiếm uy lực để đánh bại kẻ thù, mà còn là một món quà, được kế thừa từ đời anh hùng này qua đời anh hùng khác để chống lại cái ác.
 
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét