Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Game mobile cực khó và tin đồn ra mắt Android


Vào ngày 31/8 vừa qua, nhà phát triển game độc lập người Ireland Terry Cavanagh đã đưa tựa game đầu tiên trên nền iOS của mình mang tên Super Hexagon lên Appstore. Gần như ngay lập tức, trò chơi đã trở thành một cú hit chưa từng có, với hơn 10 nghìn lượt tải về chỉ trong chưa đầy 3 ngày.
 
game-mobile-cuc-kho-va-tin-don-ra-mat-android
 
Vậy rốt cuộc thứ gì đã khiến tựa game “đặc sệt” chất 8 bit cổ điển này lại hấp dẫn đến như thế? Đơn giản là chính độ khó thuộc dạng “trời ơi đất hỡi” đã tạo ra sức hút cho tựa game tưởng chừng vô cùng đơn giản này. Trong Super Hexagon, bạn sẽ điều khiển một “pixel” hình tam giác chuyển động xung quanh một khối nền đa giác. Tùy vào nhịp điệu của bản nhạc trong màn chơi, những mảng hình đa giác sáng màu sẽ dần “quây kín” pixel của chúng ta. Nhiệm vụ của bạn là nhanh tay nhanh mắt tìm ra vị trí hở trong khối đa diện đó và điều khiển pixel về hướng đó, bằng không, một khi pixel chạm khối đa giác, màn chơi sẽ kết thúc.
 
game-mobile-cuc-kho-va-tin-don-ra-mat-android
 
Nghe qua thì có vẻ đơn giản, thế nhưng khi chính thức “động tay động não”, người chơi mới nhận ra vấn đề là… game quá khó! Bên cạnh tốc độ xuất hiện càng lúc càng nhanh của những khối đa giác, chúng còn luôn luôn thay đổi chiều xoay cũng như màu sắc. Những khía cạnh đó cộng thêm việc màn hình bị rung lắc theo nhịp nhạc đã biến Super Hexagon trở nên quá khó nhằn với những người chơi mới.
 
 
Thế nhưng chính số lượt tải Super Hexagon về từ Appstore đã cho thấy sức hút của tựa game cực khó này đối với cộng đồng game thủ, đặc biệt là những gamer lão thành đã trải qua thời kỳ huy hoàng cùng những game 8 bit console hay arcade với độ khó trên trời.
 
Âm nhạc của Super Hexagon cũng là một điểm sáng, giống như rất nhiều tựa game được nhà phát triển người Ireland thực hiện. Những bản nhạc trong game đều mang đậm phong cách của những năm 90, và được Terry đặt hàng riêng từ nữ producer Niamh Houston, với nghệ danh Chipzel. Tốc độ của mỗi bản nhạc ảnh hưởng rất nhiều tới mỗi màn chơi. Nếu như màn đầu tiên, bạn có thể vượt qua sau khoảng… nửa tiếng chơi đi chơi lại, thì một số người lại cảm thấy những màn tiếp theo quá khó khi họ không thể trụ nổi 5 giây khi màn chơi bắt đầu!
 
game-mobile-cuc-kho-va-tin-don-ra-mat-android
 
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây giữa Terry Cavanagh với Reddit, nhà làm game 28 tuổi này đã tiết lộ rằng sắp tới, anh sẽ đưa Super Hexagon lên các nền tảng HĐH khác như Android, Windows, Mac OS và cả Blackberry OS nữa. Tuy nhiên tất cả mới chỉ là dự định, và Cavanagh cũng chưa tiết lộ được bất kỳ điều gì về ngày phát hành của hai phiên bản game cho PC và Android.
 
game-mobile-cuc-kho-va-tin-don-ra-mat-android
 
Quay trở lại HĐH iOS, các bạn có thể tải tựa game siêu hấp dẫn và cũng… siêu khó này trên Appstore với giá 0,99 USD. Điều cuối cùng GameK muốn nhắc các bạn, đó là hãy cố giữ bình tĩnh trong khi thưởng thức tựa game tuyệt vời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét