Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Tentacles: Enter the Dolphin, hàng hot của Microsoft đổ bộ iOS

Windows Phone, Microsoft, từ trước đến nay rõ ràng chúng luôn là hai cái tên luôn đi cùng với nhau. Đã có rất nhiều tựa game độc quyền trên Windows Phone mà đến nằm mơ, người sử dụng các hệ điều hành như iOS và Android cũng không thể nghĩ rằng họ có thể sở hữu. Tuy nhiên mới đây, trong một động thái bất ngờ, Microsoft đã đưa một viên ngọc quý của họ: Tentacles lên iPhone và iPad giúp người chơi có dịp trải nghiệm một tựa game độc đáo.
 
Trên thực tế, tựa game được phát triển bởi Press Play nhưng đã bị Microsoft mua lại đầu năm nay. Tentacles: Enter the Dolphin là một trò chơi khá rùng rợn và có phần hại não. Trò chơi thách thức game thủ điều khiển một sinh vật xúc tu một mắt tên Lemmy vô tình đột nhập vào bên trong người của nhà khoa học đầu cá heo.
 
tentacles-enter-the-dolphin-hang-hot-cua-microsoft-do-bo-ios
 
Chủ đề chung của game là cuộc dạo chơi của Lemmy trong bộ ruột và các cơ quan sinh học như não, lá lách, đại tràng, tim… Điều khiền rất trực quan, không hề có một nút nào trên màn hinh cả, chỉ một cử chỉ chạm để di chuyển. Mỗi lần bạn chạm vào, Lemmy sẽ phóng ra một xúc tua để di chuyển và dính nó vào thành của các cơ quan. Chính vì vậy, bạn cần đong đếm cho chuẩn xác vị trí và thời điểm để tung xúc tu ra và quan trọng nhất chính là tốc độ.
 
Có rất nhiều chướng ngại vật phải vượt qua, kẻ thù của bạn đến từ nhiều hình thù khác nhau và chúng không hề khoan nhượng. Các ghờ của cơ quan luôn xuất hiên dưới hình dạng những răng cưa sẵn sàng nghiền nát bạn bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, các dòng chảy của chất lỏng khiến bạn chỉ có thể tiến lên mà không thể quay lại. Bộ óc của nhà phát triển có phần hơi dị khi họ vẽ ra được những hình ảnh ghê rợn nói trên, nhưng quả thật nó rất sáng tạo.
 
tentacles-enter-the-dolphin-hang-hot-cua-microsoft-do-bo-ios
 
Ngay từ khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ nhận ra độ khó của nó là không tưởng. Ngay khi vừa thích nghi với cách di chuyển và vận đông bất thường của các sinh vật lạ, người chơi lập tức bị cuốn vào sự nguy hiểm tột đỉnh. Với nhịp độ nhanh chóng, dễ hiểu khi bạn sẽ chết rất nhiều lần, rất may các điểm checkpoint luôn xuất hiện đúng chỗ và bạn không bị giới hạn mạng sống.
 
Mỗi màn chơi thành công sẽ được ba ngôi sao. Đầu tiên người chơi phải nhặt được hết những item dọc đường, sau đó là vượt qua màn chơi mà không chết, và cuối cùng cũng là dễ nhất, hoàn thành màn chơi đó. Điều này thúc đẩy người chơi phải lặp đi lặp lại hàng giờ để có thể dành chiến thắng 100%.
 
tentacles-enter-the-dolphin-hang-hot-cua-microsoft-do-bo-ios
 
Tentacles: Enter the Dolphin là một trò chơi hiếm hoi mà không hề có một nút nào trên màn hình. Mặc dù ấn tượng ban đầu không tốt với icon và hình ảnh có phần kinh dị nhưng sự độc đáo  và khác thường đã khiến Tentacles là một game platform đỉnh nhất hiện giờ.  Trò chơi có giá 0.99$ trên App Store. Link tải game trên App Store.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét