Có lẽ cái tên Emobi Games chẳng còn xa lạ gì với những game thủ nước nhà, đặc biệt là những gamer “chăm chỉ” cập nhật tin tức. Với sản phẩm đầu tay 7554, Emobi đã chứng minh được hai điều. Một là Việt Nam hoàn toàn không phải là thị trường chỉ có game online, và thứ hai, người Việt hoàn toàn có thể tạo ra những tựa game chất lượng cao để cạnh tranh với những cái tên trong khu vực cũng như quốc tế. Mặc dù chưa có được thành công về mặt tài chính như đã mong đợi, nhưng với 7554, Emobi Games đã rất thành công trong việc khơi dậy sự quan tâm sâu rộng của cộng đồng game thủ đối với những tựa game do người Việt thực hiện, vốn vô cùng hiếm hoi giữa “rừng” game ngoại đang tràn ngập thị trường.
Ông Nguyễn Tuấn Huy
Trong bài viết giới thiệu mà GameK đã gửi tới các bạn độc giả, mới đây Emobi Games đã tung ra tựa game thứ 2 dành cho những người sử dụng thiết bị chạy iOS, tựa game platform mang tên Iron Mouse. GameK đã có cơ hội trò chuyện cùng ông Nguyễn Tuấn Huy, giám đốc Emobi Games, để có những chia sẻ cụ thể hơn về tựa game này, những nhận định về thị trường game mobile Việt, cũng như hướng đi của Emobi trong thời gian tới.
Ý tưởng thực hiện game mobile của Emobi Games xuất hiện từ trước hay sau khi Emobi hoàn thành 7554?
Emobi Games có ý định thử nghiệm ở mảng game mobile từ trước khi 7554 hoàn thành. Thời điểm đó, studio muốn kiểm nghiệm một số hướng đi mới. Đồng thời tìm tòi con đường lấy ngắn nuôi dài. Mảng mobile do có thời gian phát triển sản phẩm ngắn hơn, nên studio đã quyết định thử sức.
Tại sao game chỉ dành cho iOS mà không phải là Android hay Java, thị trường lớn nhất dành cho mobile app tại Việt Nam?
Lúc đó, Emobi đã suy nghĩ là nếu làm game, thì cố gắng không bị phụ thuộc chỉ bởi thị trường nội địa, do đó studio chỉ tập trung vào iOS, chứ không chú trọng vào Android và Java. Một lí do căn bản nữa, là đội ngũ của studio lúc đó bắt nhịp với iOS nhanh hơn.
Iron Mouse
Việc làm game cho mobile khác biệt như thế nào so với game cho PC thưa anh? Có những khâu nào được bỏ qua và những khâu nào phát sinh?
Về cơ bản, các khâu để phát triển một game không khác biệt giữa game cho PC hay mobile. Khác biệt chỉ ở khối lượng công việc, và tính chất công việc.
Anh cùng cộng sự hoàn thành tựa game iOS Iron Mouse trong bao lâu?
Tính từ lúc có ý tưởng, thì Emobi Games làm mất 6 tháng. Bởi vì game đã được làm đi làm lại khá nhiều lần.
Ý tưởng thực hiện Iron Mouse hình thành như thế nào? Có bao giờ Emobi nghĩ rằng cơ chế gameplay của Iron Mouse là quá thử thách so với mặt bằng chung game mobile hiện nay?
Ở studio, bọn mình có một team chuyên phát triển ý tưởng. Từ các ý tưởng đó, studio chọn lọc để phát triển những ý tưởng nào được đánh giá cao nhất. Iron Mouse được ra đời như vậy.
Về độ khó, bản thân người làm game cũng tự thấy nó khó, tuy nhiên bọn mình nghĩ rằng chính độ khó đó nó tạo ra điều gì đó khác biệt. Và nó không khó đến mức không thể vượt qua, nên studio không nghĩ độ khó của Iron Mouse là vấn đề.
Ông Huy (hàng sau cùng, ngồi thứ 3 từ trái sang)
cùng đội ngũ phát triển 7554.
Anh có nhận xét gì về thị trường game mobile nói riêng, cũng như ứng dụng di động nói chung tại Việt Nam?
Theo cá nhân mình,nhưng thị trường này chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh nữa trong thời gian tới, vì hiện tại thị trường vẫn còn khá sơ khai. Nhưng để thành công trong thị trường này, dĩ nhiên cũng sẽ khó khăn hơn.
Emobi trong tương lai có dự định thực hiện game MMO nào dành cho cộng đồng mobile hay không?
Có chứ. Vì 2112 sẽ có một phiên bản trên iOS.
Xin cảm ơn anh và xin chúc Emobi Games sẽ thành công hơn trong tương lai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét