Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Apocalypse Max: Zombie, zombie và... zombie


Với những fan của Metal Slug, thật là khó dể chúng ta bỏ qua tựa game Apocalypse Max: một sự kết hết của Metal Slug với hàng đàn Zombie. Sau khi vượt qua màn chơi hướng dẫn khô khan, tác giả đã sẵn sang tinh thần để tiêu diệt hàng tá zombie, cứu thế giới.
 
apocalypse-max-zombie-zombie-va-zombie
 
Cái tên Apocalypse Max tạo một cảm giác hứa hẹn cho người chơi, và câu trả lời của nhà sản xuất chính là sự gay cấn trong việc vượt qua các vật cản. Zombies nào cũng giống nhau và người chơi sẽ không cần phải ngạc nhiên khi luôn gặp đi gặp lại trong tất cả các màn chơi. Đúng là có nhiều loại kẻ thù được giới thiệu trong các màn chơi đấy, nhưng thực ra chúng chỉ là “bình mới rượu cũ” mà thôi. Bạn có thể dễ dàng vượt qua các màn chơi một cách nhanh chóng bằng cách nhảy vượt qua các zombie hay tìm đến được các rương chứa đồ. Nói một cách ngắn gọn: Game chỉ xoay quanh 3 việc, tiêu diệt Zombies, mở hòm đồ lấy tiền để mua súng đạn và lại lặp lại như thế.
 
apocalypse-max-zombie-zombie-va-zombie
 
Người chơi cũng có thể sử dụng tiền để nâng cấp vũ khí, và đây 1 bí mật nhỏ cho bạn: Chiếc dao găm cơ bản rất mạnh trong nửa phần đầu game nên nếu như muốn tiết kiệm đạn thì đừng ngại sử dụng dao. Ngoài ra có vẻ như game cũng rất ưu ái những khẩu shotgun nhờ có mức sát thương cao nên rất hữu dụng nếu như bạn bị kẹt bởi hàng tá Zombie. Người chơi sẽ không thể sử dụng các loại súng tầm xa như súng tỉa đối với kẻ thù ở ngay gần được và một số chiếc hòm sẽ yêu cầu người chơi phải phá chúng ra để sử dụng. Ngoài ra hệ thống điều khiển sẽ có hơi khó khăn nếu như bạn có bàn tay hơi bị quá khổ (trong trường hợp của người viết) đối với màn hình hơi bé.
 
apocalypse-max-zombie-zombie-va-zombie
 
Hệ thống đồ họa của Apocalypse Max cũng đã được thực hiện rất tốt trên nền Mobile. Mọi chi tiết đều được chăm chút chi tiết và cho dù zombies có giống nhau thì chúng trông vẫn như vừa đội mồ sống dậy vậy, nhất là khi người chơi chém làm đôi 1 chú zombie to béo. Các cảnh vật được làm tốt với phông nền sương mù và đen tối, phù hợp với bối cảnh của game. Apocalypse Max cũng không đến nỗi tệ nếu bạn là fan của Metal Slug, và cả Zombies nữa.
 
apocalypse-max-zombie-zombie-va-zombie
 
Apocalypse Max đã không được như mong đợi của tác giả. Các loại Zombies quá dễ né tránh và tiêu diệt, màn chơi được thiết kế đơn giản. Tác giả có cảm giác như nhà sản xuất đã lấy màn chơi đầu tiên của Metal Slug và kéo dãn nó ra rồi tạo nên Apocalypse Max thì đúng hơn. Nhưng nhờ có đồ họa ở mức tốt và gameplay đơn giản, phù hợp cho việc giết thời gian kèm với giá tiền ở mức chấp nhận được thì sao lại không thử qua?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét