Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Những game RPG mobile không thể bỏ qua trong tháng 9

Tháng 9 sắp sửa đi qua, và giờ có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta nhìn lại thị trường game Android đã và đang phát triển rất mạnh. Những tựa game mới đã và đang lột xác. Chúng sở hữu nền đồ họa rất gần với “chuẩn console” nhờ vào sức mạnh phần cứng vượt trội, cộng với khả năng điều khiển khá phóng khoáng trên màn hình cảm ứng.
Dưới đây là 5 cái tên (cả cũ lẫn mới), 5 tựa game nhập vai đã và đang rất được yêu thích trên Google Play Store.
1. Inotia 4: Assassin of Berkel
Đây là phiên bản thứ 4 của dòng game nhập vai hành động nổi tiếng đến từ xử sở Kim chi. Người chơi sẽ vào vai Kiyan và Eara, hai nhân vật ở hai phe khác nhau cùng khám phá câu chuyện ẩn đằng sau cuộc chiến giữa hai thế lực Shadow Tribe và Channel of Light.
nhung-game-rpg-mobile-khong-the-bo-qua-trong-thang-9
Một điều hơi đáng tiếc là mặc dù sở hữu nền tảng rất hứa hẹn, thế nhưng đội ngũ phát triển dường như đã trở nên mệt mỏi sau thành công trên cả hy vọng của 3 phần game trước. Trong Inotia 4, một số quest đã trở nên khó hơn bao giờ hết. Cộng với việc game không có hệ thống lên cấp như các game nhập vai truyền thống, mọi việc đều đổ dồn vào đống đồ mặc trên người nhân vật. Giải pháp mà game áp đặt cho người chơi, chính là hệ thống IAP.
Game được phân phối miễn phí trên Google Play Store.
2. Heroes Call
Tựa game này được cộng đồng so sánh ví von như là phiên bản… Diablo 3 trên di động. Quả thật, hình ảnh tối tăm trong game, cộng với hệ thống nhân vật khiến người chơi không thể không nghĩ đến tựa game bom tấn ra mắt vào giữa năm nay của Blizzard.
nhung-game-rpg-mobile-khong-the-bo-qua-trong-thang-9
Trong Heroes Call, người chơi sẽ được chọn lựa giữa 3 class nhân vật chuyên biệt để khám phá thế giới dungeon dường như bất tận dưới lòng đất. Trong cuộc hành trình của mình, người chơi sẽ có cơ hội thu thập những món đồ đắt giá, tiếp sức cho cuộc phiêu lưu của mình. Giống như Inotia 4, Heroes Call cũng miễn phí trên Play Store.
3. Battleheart
Nếu như tựa game xếp vị trí phía trên sở hữu nền đồ họa 3D bắt mắt, thì Battleheart lại “hiền lành” hơn nhiều với hình họa 2D hoạt hình, mang phong cách hết sức dễ thương.
nhung-game-rpg-mobile-khong-the-bo-qua-trong-thang-9
Tựa game mang trong mình phong cách gameplay dạng side-scrolling, cùng khả năng kết hợp chiến thuật nhóm 4 người. Mỗi nhân vật sẽ có hệ thống skill và trang bị riêng biệt. Một điều hơi đáng tiếc là do dung lượng của game, một số thiết bị Galaxy của Samsung sẽ không thể cài đặt được game.
Battleheart được phân phối trên Play Store với giá 2,99 USD.
4. The Bard’s Tale
Cuối cùng thì tựa game nhập vai đình đám ra mắt vào năm 2004 cũng đã được cập bến iOS và Android. Theo chân một gã nghệ sĩ hát rong, người chơi sẽ tham gia… giải cứu công chúa Caleigh nhờ vào sự giúp đỡ của một giáo phái bí ẩn. Dần dần, tính cách của chàng Bard sẽ được bộc lộ: Nói nhiều, khoa trương,… Tuy nhiên tất cả những điều đó đã góp phần tạo nên một The Bard’s Tale vô cùng hài hước.
nhung-game-rpg-mobile-khong-the-bo-qua-trong-thang-9
Điều duy nhất người chơi cần lưu ý trước khi thưởng thức tựa game, đó là dung lượng của The Bard’s Tale là khoảng 1,3 GB. Tựa game có giá 6 USD trên Play Store của Google.
5. Final Fantasy III
Cũng là một tựa game được Square Enix “lên đời” từ phiên bản NES lên hai HĐH di động lớn là iOS và Android. Đồ họa của game đã được nhà phát triển làm lại hoàn toàn, vì thế chúng ta sẽ được thưởng thức lại phần 3 của “Ảo mộng cuối cùng” với nền đồ họa 3D đẹp mắt, thay vì 2D đầy răng cưa như phiên bản gốc.
nhung-game-rpg-mobile-khong-the-bo-qua-trong-thang-9
Bù lại, Square Enix dường như vẫn giữ “phong độ” trong việc kiếm tiền. Bằng chứng là tựa game của chúng ta có cái giá lên đến 18 USD trên Play Store.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét