Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Sự hồi sinh của dòng game thủ thành

Trong thời gian gần đây, sự sáng tạo trong việc sản xuất game mobile có vẻ như đã biến mất khi mà hầu như trên App Store và Google Play hầu như chỉ có quân đoàn game với phong cách “infinite running” giống như trò chơi Temple Run. Đúng là vẫn có một số trò chơi hay, một số còn có vẻ như vượt qua được cả Temple Run, ví như Agent Dash chẳng hạn. Thế nhưng tất cả chúng đều chỉ biết copy lại Temple Run một cách đáng xấu hổ.
su-hoi-sinh-cua-dong-game-thu-thanh
Tương tự như vậy, tình trạng “ngộ” những tựa game thủ thành cũng không “kém cạnh”, với số lượng cũng như chất lượng các đầu game là “thượng vàng, hạ cám”. Thật may mắn rằng vẫn có những nhà sản xuất quyết tâm đem sự sáng tạo trở lại, đó chính là Studios Human Head với siêu phẩm Prey một thời. Fort Courage chính là câu trả lời dành cho người chơi, cho chúng ta thấy rằng vẫn có những nhà sản xuất tâm huyết luôn sáng tạo.
Câu truyện của Fort Courage cũng rất đơn giản: Bạn sẽ điều khiển 2 cậu bé bảo vệ chiến tuyến trước những đợt tấn công của lũ quái vật dị dạng bằng cách sử dụng những vũ khí chỉ có trong tưởng tượng. Những tên boss mang hình thù những người quen nhưng vô cùng… đáng sợ, chẳng hạn như: Thầy giáo môn hóa học đã… phát điên được giới thiệu 1 cách hài hước qua những đoạn cutscenes dạng Stop motion. Màn chơi đầu tiên lấy bối cảnh ở phòng của thầy giáo điên, màn thứ hai là 1 khu rừng khủng long và level cuối cùng là khu sản xuất Robot.
su-hoi-sinh-cua-dong-game-thu-thanh
Mặc dù dựa trên phong cách game Tower Defense, trò chơi vẫn có những sự sáng tạo đầy đột phá. Thay vì những chiếc tháp vô hồn thường thấy trong Fieldrunners, “ Tháp “ của bạn trong trò chơi này chính là 2 chàng trai mới lớn kia. Người ở bên trái sẽ lo việc sử dụng 1 trong 5 loại súng (Pumpkin, Laser, Rocket,…). Con cậu bé ở bên phải là nhân vật hỗ trợ, tạo ra các đòn tấn công diện rộng hay tăng cường phòng thủ. Sau khi tiêu diệt những kẻ thù nguy hiểm, chúng sẽ rơi các vật dụng quý như : Tăng sức tấn công, tăng tốc độ chạy hay các đồng xu v.v… Nhiệm vụ trong trò chơi khá đơn giản: Bảo vệ thành trì bằng mọi cách và ngăn chặn lũ quái vật tiến vào nếu không chúng ta sẽ phải chào tạm biệt 2 nhân vật chính.
su-hoi-sinh-cua-dong-game-thu-thanh
Ngay khi nhìn vào hình ảnh của game, tác giả tin rằng người chơi cũng sẽ há hốc mồm bất ngờ vì đồ họa của Fort Courage không kém gì một game PC cả. Các nhân vật 3D được thiết kế một cách chi tiết từ 2 nhân vật chính cho đến số lượng quái vật đáng sợ. Ngoài ra, hiệu ứng của các đòn tấn công và vũ khí sẽ đủ sức thuyết phục được những người chơi khó tính. Cho dù có nền đồ họa thuộc hạng khủng long như vậy nhưng trò chơi chạy rất mượt mà, hiện tượng lag là điều gần như không có. Nhưng trò chơi cũng sẽ yêu cầu chiếc máy Android của bạn phải sử dụng chip Tegra mới có thể chơi được, một điểm trừ đáng tiếc cho những người sử dụng các máy chip khác.
su-hoi-sinh-cua-dong-game-thu-thanh
Đáng tiếc rằng, Fort Courage lại bị ảnh hưởng bởi hệ thống IAP có phần đáng ghét. Các vũ khí trong game quá đắt và số lượng coins rơi ra thì lại… rất ít. Nhiều khi sau 1 thời gian chơi khá dài bạn mới đủ tiền mua 1 khẩu súng mới. Đáng tiếc rằng lúc đó độ khó và quái vật đều đã lên một mức mới rồi. Ngoài ra, các đòn tấn công đặc biệt hay sức mạnh đặc biệt không phải là bất tận như đạn dược. Bạn muốn có thêm phải không? Nhà sản xuất sẽ bắt bạn bỏ tiền thật. Người chơi cũng có thể vượt qua hàng đàn đối thủ được đấy nhưng độ khó sẽ cao và có thể gây bực mình.
Fort Courage là một trò chơi miễn phí và nếu như bạn đang tìm đến một cơn gió mới ? Đây chắc chắn là thứ mà bạn đang tìm đấy. Đáng tiếc rằng trò chơi lại bị giới hạn trong các máy sử dụng chip Tegra và sự bực mình trong hệ thống IAP có thể ngăn cản trò chơi đến với nhiều gamer. Hiện game được phân phối miễn phí trên Google Play Store.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét